เคล็ดไม่ลับ Dota 2 ตอน Night Stalker ค้างคาวคลั่ง กลางคืนไม่เคยนอน

เคล็ดไม่ลับ Dota 2 ตอน Night Stalker ค้างคาวคลั่ง กลางคืนไม่เคยนอน

เคล็ดไม่ลับ Dota 2 ตอน Night Stalker ค้างคาวคลั่ง กลางคืนไม่เคยนอน เกมออนไลน์ E-sport Dota 2 Night Stalker

Night Stalker จัดได้ว่าเป็นฮีโร่ Offlane ที่เก่งตัวนึงใน Dota 2 ถึงแม้ว่าจะเป็นฮีโร่ที่ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้กันบ่อย ๆ ด้วย Pick Rate ประมาณ 4 เปอร์เซ็นต์ แต่กลับมี Win Rate อยู่ที่ประมาณ 50-53 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ก็นับว่าสูงอยู่พอสมควร ฮีโร่ตัวนี้มันมีอะไรดี ? ทำไม Win Rate ถึงไม่ต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ? เล่นยังไงให้เข้ามือ ? วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์ของการเล่น Night Stalker ด้วยความเข้าใจของผมเอง (แอบกระซิบเลยว่าผมไปสแปมตัวนี้มาแล้ว)

เคล็ดไม่ลับ Dota 2 ตอน Night Stalker ค้างคาวคลั่ง กลางคืนไม่เคยนอน เกมออนไลน์ E-sport Dota 2 Night Stalker
เคล็ดไม่ลับ Dota 2 ตอน Night Stalker ค้างคาวคลั่ง กลางคืนไม่เคยนอน

ขอบคุณรูปภาพจาก dotafire

ความถึกแบบธรรมชาติ

ในแพทช์ 7.26c นี้ Night Stalker ถือเป็นฮีโร่ที่มีความถึกมาก ๆ ในช่วงต้นเกม ด้วยเกราะที่ให้มาถึง 4.52 หน่วยในตอนต้นเกม ทำให้มาช่วยกลบจุดอ่อนในช่วงยืนเลน 5 นาทีแรกของฮีโร่ตัวนี้ได้ มันทำให้ศัตรูตอดเลือดเราได้น้อยลง สามารถยืนฟาร์มได้ในเลน ส่วนในช่วงกลางเกมและท้ายเกม ตัวเราจะค่อนข้างอึดถึกมาก ๆ จากเกราะและธรรมชาติของฮีโร่สาย STR ที่ HP เยอะ ทำให้เราสามารถยืนค้ำให้เพื่อนได้ในไฟท์ด้วย

กด Void ใส่หน้าได้รัว ๆ

สกิลกดใช้ของ Night Stalker หลัก ๆ ที่ใช้บ่อยคือสกิล Void ที่สร้างดาเมจและยังทำให้ศัตรูติด Movement Slow ด้วยถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ในเวลากลางคืนจะติดสถานะนานขึ้น แต่โดยทั่วไปแล้วในเวลากลางวันก็สามารถกดใช้เพื่อสร้างดาเมจได้เช่นกัน เพียงแต่จะไม่ติด Mini Stun เหมือนตอนกลางคืนเท่านั้นเอง และหากว่าซื้อไอเทมอย่าง Aghanim’s Scepter จะยิ่งสามารถเล่นกับสกิล Void ได้มากขึ้น ด้วยการ Void แบบ AoE เรียกว่า Slow หมู่กันเลยทีเดียว น่ากลัวมาก ๆ ครับ

บินไปตบตัวไหนก็ได้

สกิล Dark Ascension จะทำให้ตัวของ Night Stalker บินได้เป็นระยะเวลา 30 วินาที ส่งผลให้เห็น Vision กว้างมาก ๆ เวลาเข้าไฟท์จะน่ากลัวมาก ๆ เพราะสามารถบินทะลุไปตบตัวบาง ๆ หรือตบใครก็ได้ให้ออกจากไฟท์ ร่วมกับสกิลใบ้อย่าง Crippling Fear … ถ้าตัวเขาเข้าถึงใคร รับรองว่าเป็นศพแน่นอน

เวลากดใช้อาจจะต้องดูจังหวะนิดนึง เพราะเป็นสกิลที่คูลดาวน์นานมาก ๆ แต่มันก็สามารถแก้ได้ด้วย Talent เลเวล 25 คือ ลดคูลดาวน์สกิลนี้ถึง 60 วินาที จากปกติสกิลที่เลเวล 3 จะคูลดาวน์ 120 วินาที ถือว่าลดลงครึ่งเดียวเท่านั้นเอง

ซื้อไอเท็มได้หลากหลาย

การออกไอเท็มและลำดับไอเท็มก็สามารถทำได้หลากหลาย ออกเป็น Aghanim’s Scepter ก็ได้ หรือหากเจอตัวตีก็ซื้อ Heaven’s Halberd มาแก้ทางก็ได้ ผมได้เข้าไปเช็คใน Dotabuff มาแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะขึ้นเป็น Spirit Vessel เพื่อตัด HP Regen เวลาเข้าไฟท์จะสร้างความได้เปรียบมากขึ้น บอกเลยว่า Huskarr ไม่ชอบสิ่งนี้นะครับ ฮ่า ๆ ๆ

และนี่ก็เป็นการแชร์ประสบการณ์ของผมในการสแปมฮีโร่อย่าง Night Stalker เป็นฮีโร่ที่เล่นดุดันได้เวลากลางคืน เล่นแบบฟาร์ม ๆ เวลากลางวัน ถ้ามีสกิล Ultimate ก็สามารถเรียกไฟท์ เข้าไฟท์ได้เสมอ เวลาที่เล่นตัวนี้อาจจะต้องมองเวลาในเกมสักหน่อย คอยเช็คว่าเวลาไหนควรทำอะไร ไม่ควรทำอะไร เป็นฮีโร่ที่สนุกมาก ๆ ตัวนึงในเกม Dota 2 เลยครับ

#เกมออนไลน์ #E-sport #Dota 2 #Night Stalker

progames

progames

Leave a Replay